Tin tức

Đội LH-CDC tiếp tục hành trình cùng Cuộc thi Bosch Future Mobility Challenge 2024 (BFMC)

Ngày 19/01/2024 các thành viên Đội LH-CDC đã có mặt trong vòng Qualification cùng Bosch Future trong hành trình tham gia Cuộc thi Bosch Future Mobility Challenge 2024 (BFMC).

Trong cuộc thi năm nay, tự hào Trường Đại học Lạc Hồng có 02 Đội trong số 16 đội thi xuất sắc đến từ Việt Nam (TP.HCM và Hà Nội) tiến vào vòng triển khai dự án (Qualification) để hướng đến tham gia Vòng chung kết tại Romania vào tháng 5/2024.

Hình 1: Các thành viên Trường Đại học Lạc Hồng đến từ Khoa Cơ điện - Điện tử, Công nghệ thông tin và Ngôn ngữ Anh có mặt tại vòng Qualification

Đội LH-CDC với sự hướng dẫn của TS. Hoàng Ngọc Tân - Trưởng ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô, Khoa Cơ điện - Điện tử với sự kết hợp hoàn hảo các bạn sinh viên đến từ ngành Công nghệ kỹ thuật Ôtô, Ngôn ngữ Anh. Đội thứ 2 có các thành viên đến từ Khoa Công nghệ thông tin.

Hình 2: Thành viên Team LH-CDC nhận xe từ Ban tổ chức

Tại sự kiện Drive Your Future tại TP.HCM, các đội thi đã được trao xe mô hình (tỉ lệ 1:10 so với xe thật) để tiếp tục chinh phục những vòng thi tiếp theo của cuộc thi cũng như khám phá môi trường làm việc Grow – Enjoy – Inspire tại Bosch Việt Nam.

Đội LH-CDC tiếp tục hành trình tham gia Cuộc thi Bosch Future Mobility Challenge 2024 (BFMC).

Hình 3: Hình ảnh các đội Việt Nam tham gia cuộc thi Bosch Future Mobility Challenge 2024

Để được chọn Vòng chung kết, các đội phải thực hiện lập trình theo các yêu cầu bao gồm: Giữ làn đường; Qua ngã tư giao cắt; Hoàn thành thao tác khi có các dấu hiệu như biển báo dừng – xe phải dừng ít nhất 3 giây; biển báo dành cho người đi bộ sang đường - ô tô phải giảm tốc độ rõ ràng và nếu có người đi bộ băng qua, ô tô phải dừng lạiBiển báo đường ưu tiên - hoạt động bình thường, ô tô đang đi trên đường ưu tiên và bất kỳ phương tiện nào đi từ đường không ưu tiên phải dừng lạiBiển báo đậu xe - được nhận diện trước và sau bãi đậu xe và nếu trống có thể được sử dụng để thực hiện thao tác đỗ xe.

Đội LH-CDC tiếp tục hành trình tham gia Cuộc thi Bosch Future Mobility Challenge 2024 (BFMC).

Hình 4: Hành trình đến với cuộc thi Bosch Future Mobility Challenge 2024

Sau khi đảm bảo các yêu cầu như trên các đội xây dựng đường đua mô phỏng, cho xe tự hành trên đường đua và tạo video gửi Ban tổ chức. Dựa trên video từ các đội Ban giám khảo sẽ quyết định đội nào có kỹ năng phù hợp  chọn ra 24 đội tiếp tục cuộc thi tại Trung tâm Kỹ thuật Bosch ở Cluj Napoca (Romania) để tranh tài.

Đội LH-CDC tiếp tục hành trình tham gia Cuộc thi Bosch Future Mobility Challenge 2024 (BFMC).

Hình 5: Các thành viên đội LH-CDC lập trình ngay trên xe vừa được Ban tổ chức trao

Với kết quả ban đầu các thành viên đội đều rất hứng khởi tiến tới nhiều cải tiến và lập trình cho xe hoạt động tốt nhất để đạt được xuất tham gia chung kết tại Châu Âu vào tháng 5/2024.

Bosch Future Mobility Challenge 2023 (BFMC): đây là cuộc thi xe tự hành quốc tế dành cho sinh viên do trung tâm kỹ thuật Bosch tại Romani tổ chức kể từ năm 2017. Hàng năm, cuộc thi mời các đội sinh viên từ khắp nơi trên thế giới phát triển các thuật toán kết nối và lái xe tự động trên các mô hình xe RC có tỷ lệ 1:10 do Bosch cung cấp để điều khiển trong một môi trường mô phỏng một thành phố thông minh thu nhỏ. Các bạn sinh viên làm việc trong các dự án của họ với sự cộng tác của các chuyên gia Bosch và các giảng viên tại các trường trong vài tháng để phát triển các thuật toán hoạt động tốt nhất.

Khoa Cơ điện - Điện tử

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,096,387       1/506