Tin tức & Sự kiện

[QTKTQT] Sinh viên tham quan thực tế tại Tòa án Nhân dân Thành phố Biên Hòa.

      Ngày 29-30/11/2023, Trường Đại học Lạc Hồng đã tổ chức buổi kiến tập tại Tòa án nhân dân TP. Biên Hòa cho sinh viên hai khóa K22 và K23 của ngành Luật Kinh tế thuộc Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế. Chuyến tham quan này do Thầy ThS Võ Anh Phúc đại diện phối hợp với Thẩm phán Đỗ Thị Huệ - Phó chánh Văn phòng Tòa án nhân dân TP. Biên Hòa hướng dẫn cùng sự tham gia của các bạn sinh viên cả hai khóa và hỗ trợ của Quý Thầy Cô giảng viên ngành.

Hình 1. Sinh viên ngành Luật kinh tế khởi hành đến Tòa án nhân dân TP. Biên Hòa

      Buổi kiến tập được diễn ra với mục tiêu mang đến cho sinh viên ngành Luật kinh tế những trải nghiệm tốt nhất khi tham gia vào một phiên tòa nhằm hướng đến mục đích vừa học lý thuyết trên sách vở vừa được tiếp cận với thực tế để phục vụ cho quá trình học tập cũng như công việc sau này. Khi tham gia buổi kiến tập tại tòa sinh viên sẽ được theo dõi một vụ án hình sự cụ thể, từ đó có cái nhìn khách quan trước vấn đề, hiểu rõ quy trình xét xử của một vụ án tại Tòa án, mang tính ứng dụng học tập hiệu quả, thay vì học tập trên nền lý thuyết luật học.

Hình 2. Sinh viên chụp hình với Hội đồng xét xử, Kiểm sát viên và Cảnh sát Tư pháp

        Ngoài ra, khi tham gia vào buổi kiến tập, các sinh viên sẽ được gặp gỡ với các vị Thẩm phán, Hội thẩm nhân dân, Viện Kiểm sát,…để học hỏi kinh nghiệm, tác phong khi đứng trước một phiên tòa. Bên cạnh đó, sinh viên còn được sự chỉ dẫn của Thẩm phán Đỗ Thị Huệ - Phó Chánh văn phòng Tòa án nhân dân TP. Biên Hòa đã khái quát những điều cần lưu ý khi tham gia một phiên tòa, những kiến thức trọng tâm xoay quanh vấn đề tố tụng hình sự và cơ cấu thành viên tham gia xét xử. Hơn hết, khi tham gia phiên tòa xét xử, sinh viên sẽ nắm bắt kiến thức một cách nhanh chóng và hiệu quả.

        Sinh viên Lý Thị Thúy Duy – Lớp 22LU111 chia sẻ: “Điều em tâm đắc nhất trong suốt chuyến tham quan là được sự hướng dẫn và hỗ trợ nhiệt tình từ phía đại diện tòa án đã mang đến cho sinh viên được một buổi tham quan kiến tập hết sức thú vị và nắm vững được kiến thức thực tiễn về xét xử một vụ án hình sự, thỏa mãn được niềm mong ước được tham gia một phiên tòa thực tế và đạt được muc tiêu đề ra trước khi tham gia vào buổi kiến tập này."

Hình 3. Sinh viên ghi dấu kỷ niệm tại Tòa án nhân dân TP. Biên Hòa.

        Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế tin rằng với trải nghiệm lần này, sinh viên có thể nắm bắt được kiến thức liên quan đến tố tụng hình sự trong hệ thống pháp luật Việt Nam nói chung và của ngành Luật Kinh tế tại trường nói riêng. Hơn hết là rèn luyện cho sinh viên kỹ năng quan sát và phân tích một vấn đề pháp lý khi theo dõi phiên tòa. 

       Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế cũng xin chân thành gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Toà án nhân dân TP. Biên Hòa đã tạo điều kiện để sinh viên được tham quan và học hỏi trực tiếp tại Tòa. Đây sẽ là một trải nghiệm thật sự tuyệt vời đối với các sinh viên ngành Luật Kinh tế.

Khoa Quản Trị KTQT

luật, kinh tế, toà án, tham quan


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,162,254       1/503