Tin tức

Lộ diện các thiết bị do “Ông lớn” tài trợ cho LHU

Vào đầu tháng 12/2023, các thiết bị do Công ty TNHH SMC CORPORATION (Việt Nam) tài trợ cho LHU giai đoạn 1 đã được vận chuyển bàn giao Khoa Cơ điện - Điện tử tại Trung tâm Nghiên cứu khoa học và ứng dụng Trường Đại học Lạc Hồng.

Công ty TNHH SMC CORPORATION (Việt Nam) và Trường Đại học Lạc Hồng đã tiến hành ký kết thỏa thuận tài trợ các thiết bị vào đầu tháng 11/2023. Đây là hoạt động khởi động sau khi 02 bên ký kết thỏa thuận hợp tác trong năm học 2023-2024.

Công ty TNHH SMC CORPORATION (Việt Nam) và Trường Đại học Lạc Hồng

TS. Lâm Thành Hiển - Hiệu trưởng LHU (trái) cùng Mr. Gerald Ho - Tổng Giám đốc Công ty TNHH SMC Corporation Việt Nam ký kết hợp tác

Các thiết bị được bàn giao bao gồm 08 bộ SMCT-ALUPRO-OM20 và 08 bộ SMCT-WS với tổng giá trị ước tính 12,258,304 JPY (2.040.018.676,10 đồng Việt Nam). Các thiết bị được đóng gói cẩn thận và bàn giao cho Khoa Cơ điện – Điện tử vào đầu tháng 12/2023.

Công ty TNHH SMC CORPORATION (Việt Nam) và Trường Đại học Lạc Hồng thiết bị

Tổng thể các bộ thiết bị được tài trợ tại Phòng thực hành Automation Lab

Sau khi bàn giao, Cán bộ kỹ thuật của Công ty đã có 03 buổi làm việc, lắp đặt hoàn chỉnh các thiết bị, đồng thời hướng dẫn công năng của các thiết bị tại phòng thực hành Automation Lab.

 

Công ty TNHH SMC CORPORATION (Việt Nam) và Trường Đại học Lạc Hồng

Một số thiết bị trong bộ thực hành

Trước đó Công ty TNHH SMC CORPORATION (Việt Nam) đã bố trí tổ chức Khóa đào tạo hướng dẫn về thiết bị khí nén mới cũng như phương pháp bảo trì bảo dưỡng thiết bị khí nén SMC cho 08 giảng viên Khoa Cơ điện -  Điện tử trong 01 tuần tại Công ty TNHH SMC CORPORATION (Việt Nam) vào tháng  08/2023.

Công ty TNHH SMC CORPORATION (Việt Nam) và Trường Đại học Lạc Hồng

08 cán bộ, giảng viên Khoa Cơ điện điện tử hoàn thành khóa đào tạo đặc biệt tại SMC

Kế hoạch sắp tới,  Công ty sẽ tiếp tục bàn giao các thiết bị giai đoạn 2 vào cuối tháng 01/2024. Lễ khánh thành phòng sẽ thực hiện vào cuối tháng 02/2024. Các hệ thống được bố trí tại phòng với đầu đủ các thiết bị hỗ trợ hứa hẹn sẽ thu hút và tạo nhiều cảm hứng, động lực cho sinh viên tham gia học tại phòng thực hành. Hoạt động tài trợ sẽ là bước tiến đổi mới đối với công tác giảng dạy thực hành đối với Khoa Cơ điện – Điện tử nói riêng và Trường Đại học Lạc Hồng nói  chung.

"Công ty TNHH SMC Corporation (Việt Nam), thuộc tập đoàn SMC Corporation của Nhật Bản. SMC là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp thiết bị khí nén cho các ngành công nghiệp tự động hóa trên nguyên tắc “Nâng cao tự động hóa, tiết kiệm năng lượng và lao động”.

Năm học 2023-2024, Công ty TNHH SMC Corporation Việt Nam sẽ chuyển giao thiết bị để đưa vào vận hành phòng thực hành Automation Lab - chuyên về khí nén cho Trường Đại học Lạc Hồng với tổng số tiền gần 2,9 tỷ đồng. Song song đó SMC tiếp tục tài trợ các trang thiết bị khí nén phục vụ cho Cuộc thi robocon năm 2024”.

Khoa Cơ điện - Điện tử

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,096,426       1/506