Tin tức & Sự kiện

[QTKTQT] Sinh hoạt chuyên đề “Khởi nghiệp cùng doanh nghiệp du lịch”

Cùng với phong trào khởi nghiệp đang được các cấp, ngành quan tâm trong thời gian vừa qua. Trong những ngày cuối tháng 11 năm 2023, khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế, trường đại học Lạc Hồng đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề “khởi nghiệp cùng doanh nghiệp du lịch”. Việc khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch không chỉ mang lại cơ hội kinh doanh hấp dẫn mà còn tạo ra những trải nghiệm độc đáo cho các bạn sinh viên đang học trên ghế nhà trường. Thông qua chương trình đã giúp cho sinh viên hiểu rõ hơn về kiến thức và kỹ năng khi có mong muốn khởi nghiệp trong ngành du lịch. Trình bày tại buổi sinh hoạt chuyên đề lần này có sự tham gia của hai diễn giả là ông Trần Quang Duy - Giám đốc Công ty Cổ phần dịch vụ lữ hành Chim Cánh Cụt và ông Thân Văn Linh - Giám đốc Công ty TNHH Trị An Adventure.

Tại buổi sinh họạt từ kinh nghiệm thực tiễn của mình ông Trần Quang Duy - Giám đốc Công ty Cổ phần dịch vụ lữ hành Chim Cánh Cụt đã trình bày về quá trình xây dựng sản phẩm cho doanh nghiệp du lịch. Một sản phẩm du lịch thành công phải đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và mang lại giá trị độc đáo. Việc xây dựng sản phẩm phải mang lại sự trải nghiệm hấp dẫn bằng cách kết hợp các yếu tố như địa điểm du lịch, hoạt động, dịch vụ và tiện ích. Sản phẩm du lịch nên mang lại cho khách hàng cảm giác thú vị, khám phá và gắn kết với địa điểm du lịch.

Bên cạnh đó ông Thân Văn Linh - Giám đốc Công ty TNHH Trị An Adventure cũng đã giới thiệu về quá trình tìm kiếm thị trường và truyền thông cho doanh nghiệp du lịch. Một trong những yếu tố quan trọng để thành công trong ngành du lịch là hiểu rõ thị trường mục tiêu và tạo dựng hình ảnh thương hiệu. Việc nắm bắt xu hướng và nhu cầu của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp du lịch xác định được các phân khúc thị trường tiềm năng và phát triển các gói sản phẩm phù hợp.

Với sự trình bày của cả hai diễn giả là các giám đốc của các doanh nghiệp du lịch khởi nghiệp, các bạn sinh viên du lịch đã có cái nhìn tổng quan về việc khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch. Qua quá trình tìm kiếm thị trường, truyền thông, xây dựng sản phẩm và chất lượng dịch vụ, doanh nghiệp du lịch có thể tạo ra một sự khác biệt và thành công trong lĩnh vực này. Quá trình khởi nghiệp không chỉ đòi hỏi sự sáng tạo và kiến thức về ngành, mà còn đòi hỏi sự kiên nhẫn, nhất quán và quyết tâm để vượt qua những thách thức. 

 

Khoa Quản Trị KTQT

du lịch, lữ hành, quản trị, khởi nghiệp, sinh viên


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,162,802       2/508