Tin tức

Tiếp và làm việc với Đoàn giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về phát triển thị trường koa học và công nghệ của Ủy ban Khoa học

Ngày 06 tháng 10 năm 2023, Trường Đại học Lạc Hồng đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về phát triển thị trường koa học và công nghệ của Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, đại diện UBND tỉnh Đồng Nai.

                    Đoàn chụp hình lưu niệm tại với lãnh đạo Trường tại buổi làm việc.

Đoàn làm việc của  Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội do Ông Nguyễn Phương Tuấn, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội làm Trưởng đoàn cùng một số thành viên UBKHCN &MT của Quốc hội, đại biểu quốc hội của tỉnh Đồng Nai, Phú Yên, Lâm Đồng, đại diện UBND tỉnh Đồng Nai.
Tiếp đoàn có TS Lâm Thành Hiển – Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng cùng một số thầy cô trong Ban Giám hiệu, lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm trong Trường.

                          Ông Lâm Thành Hiển – Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng chia sẻ
        những thành tích và khó khăn trong nghiên cứu Khoa  học và chuyển giao công nghệ

Tại buổi làm việc, Ông Lâm Thành Hiển – Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng đã chia sẻ: Đối với lĩnh vực  nghiên cứu Khoa  học và chuyển giao công nghệ, Đại học Lạc Hồng là một trong những cơ sở giáo dục đại học hàng đầu của cả nước, có nhiều thành tích trong việc ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và chuyển giao công nghệ. Môi trường học tập, công tác tốt, hiện đại đã tạo nền tảng để cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường có điều kiện thuận lợi trong nghiên cứu, sáng tạo. Trường Đại học Lạc Hồng trở thành đơn vị giữ vị trí “đầu tàu” trong nghiên cứu và chuyển giao công nghệ ở tỉnh Đồng Nai, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương.

Tuy nhiên trong thời gian qua cán bộ, giảng viên, nhân viên Trường Đại học Lạc Hồng cũng có những khó khăn, bất cập khi thực hiện đề tài NCKH cấp tỉnh, cấp nhà nước, đặc biệt là các hoạt động nghiệm thu đề tài, phân bổ ngân sách nhà nước đối với các hoạt động NCKH của Trường. Ngoài ra một số bất cập trong việc triển khai thành lập Trung tâm Robot tại Trường.
Trong buổi làm việc này, Trường đã đề nghị với đoàn làm việc xem xét nghiên cứu, hoàn thiện cơ chế, chính sách liên quan đến Quỹ Phát triển khoa học, công nghệ trong doanh nghiệp để phát huy tốt vai trò của các đơn vị trong hoạt động khoa học công nghệ tại Tỉnh Đồng Nai.

                       Ông Nguyễn Phương Tuấn, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học,
                                          Công nghệ và Môi trường 

Thông qua buổi gặp gỡ, Phía Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội đã ghi nhận những góp ý để sửa đổi theo bộ luật mới.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc.

 

Đảm bảo chất lượng

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,161,952       1/505