Tin tức

Tham quan nhà máy sản xuất cảm biến công nghiệp hàng đầu thế giới “Pepperl+Fuchs Việt Nam”

     Sáng ngày 06/12/2023, sinh viên ngành Cơ điện tử của khoa Cơ Điện – Điện tử Trường Đại học Lạc Hồng có cơ hội đầy thú vị khi đi tham quan Công ty TNHH Pepperl+Fuchs Việt Nam, là một trong những nhà sản xuất hàng đầu thế giới về cảm biến công nghiệp và thiết bị bảo vệ cháy nổ.

Sinh viên ngành Cơ điện tử tham quan công ty Pepperl + Fuchs tại KCX Tân Thuận, HCM

     Trước khi tham quan nhà máy, sinh viên có cơ hội hiểu rõ hơn về lịch sử và xuất phát điểm của Pepperl+Fuchs. Doanh nghiệp này đã có hơn 78 năm kinh nghiệm trong việc cung cấp các giải pháp cảm biến chất lượng cao cho ngành công nghiệp tự động hóa và các thiết bị bảo vệ chống cháy nổ. Nổi tiếng với sự đổi mới và chất lượng, Pepperl+Fuchs đã đóng góp lớn vào sự phát triển của ngành công nghiệp toàn cầu.

Ban lãnh đạo công ty giới thiệu về quá trình phát triển của công ty

Sinh viên được nhân viên dẫn tham quan Công ty, bắt đầu từ khu làm việc chung hiện đại, khu vực ăn uống, khu vui chơi thể thao, khu giải trí và cả khu cắm trại.

Cựu sinh viên Khóa 09 - Trà Ti Na  dẫn các bạn sinh viên tham quan khu làm việc hiện đại

     Tiếp theo là phần sản xuất, nơi mà máy móc hiện đại và quy trình tự động đảm bảo sự chính xác và hiệu suất tối ưu. Sinh viên được trải nghiệm quá trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt từng bước của chuỗi sản xuất, từ nguyên liệu đến sản phẩm cuối cùng.

Sinh viên được giới thiệu về quy trình sản xuất cảm biến công nghiệp

     Nhằm đảm bảo an toàn cho nhân viên và chất lượng của sản phẩm, Pepperl+Fuchs tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn và bảo mật cao nhất trong ngành công nghiệp. Sinh viên được hướng dẫn về các biện pháp an toàn được triển khai và cách mà nhà máy này không ngừng nỗ lực để đảm bảo môi trường làm việc an toàn và thân thiện.

Sinh viên được giới thiệu về quy trình 5S tại công ty

      Sau khi được tham quan dây chuyền sản xuất, sinh viên được giải đáp các thắc mắc về quy trình sản xuất, quy trình kỹ thuật, và được công ty gợi ý cho các định hướng nghề nghiệp, giúp các bạn sinh viên củng cố thêm kiến thức để đáp ứng được nhu cầu của công ty.

Sinh viên được giải đáp thắc bởi đội ngũ chuyên gia của công ty

    Sau buổi tham quan, sinh viên không chỉ hiểu rõ hơn về quy trình sản xuất cảm biến công nghiệp mà còn tích góp thêm nhiều kinh nghiệm và nhận thức rõ được những thiếu sót của bản thân, qua đó giúp sinh viên tự hoàn hiện bản thân hơn sau khi ra trường.

Giảng viên, sinh viên chụp hình lưu niệm cùng Quý công ty

     Khoa Cơ điện – Điện tử Trường Đại học Lạc Hồng với cam kết thúc đẩy tinh thần trách nhiệm và định hướng sự nghiệp sinh viên, Khoa đặc biệt xem chuyến đi này như một cơ hội quý báu giúp sinh viên phát triển các kỹ năng mềm và kiến thức thực tiễn từ các môn học lý thuyết mà sinh viên đang được học trên lớp. Từ đó giúp sinh viên của mình nắm bắt chắc kiến thức, dễ dàng tìm được các cơ hội thực tập và việc làm tốt sau khi tốt nghiệp.

Khoa Cơ điện - Điện tử

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,096,278       1/505