Tin tức & Sự kiện

[QTKTQT] Sinh viên Luật Kinh tế tham gia Cuộc thi Phiên toà giả định cấp Quốc gia năm 2023 (VMOOT 2023)

Moot Court Competition (Phiên toà giả định) là cuộc thi cấp quốc gia do Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh đăng cai tổ chức thường niên huy động sự tham gia nhiệt tình của sinh viên ngành Luật tại các trường đại học khắp nơi trên cả nước nhằm tạo điều kiện cho sinh viên luật được thực hành, trải nghiệm với vai trò là luật sư tranh tụng trước Hội đồng trọng tài “giả định”. Các đội dự thi sẽ chuẩn bị các tài liệu, hồ sơ, luận cứ để biện hộ trước hội đồng trọng tài (họ những chuyên gia pháp lý uy tín, giàu kinh nghiệm, có chuyên môn cao) về những vấn đề pháp lý trong một vụ kiện “giả định”. Cuộc thi mỗi năm được tổ chức theo tiêu chí và các chủ đề riêng, tạo sân chơi học thuật lành mạnh, bổ ích cho sinh viên có thể rèn luyện kỹ năng hành nghề luật.

Thông tin về Cuộc thi Phiên tòa giả định cấp Quốc gia 2023

Cuộc thi Phiên tòa giả định – VMOOT 2023 đã tạo ra một sân chơi mang tính học thuật, đem lại cơ hội để các sinh viên có thể cạnh tranh lành mạnh và từ đó nâng cao kỹ năng biện hộ, mở rộng kiến thức chuyên môn về các vấn đề pháp lý. Đồng thời, cuộc thi cũng thu hút nhiều sự quan tâm trong thực tiễn, cũng là nơi để sinh viên luật có cơ hội tranh tụng như một luật sư “thực thụ”, bảo vệ cho quyền và lợi ích hợp pháp của các bên trước Hội đồng trọng tài nhằm nâng cao kỹ năng chuyên môn của các thí sinh trong lĩnh vực pháp lý. Sau nhiều năm tổ chức thì nay đã trở thành một cuộc thi học thuật uy tín hàng đầu dành cho sinh viên chuyên ngành luật trong cả nước, thu hút đông đảo sinh viên các trường đại học trong cả nước tham gia và định hướng cuộc thi là một sân chơi bổ ích, môi trường học hỏi cho các sinh viên có tư duy pháp lý và khả năng tranh luận tốt.

Qua đó, với mục đích tạo điều kiện cho các bạn sinh viên ngành Luật Kinh tế của Trường Đại học Lạc Hồng có cơ hội làm quen, tiếp cận thử sức mình với cuộc thi nhằm phát triển, nâng cao năng lực nghiên cứu chuyên ngành cũng như tạo ra môi trường, sân chơi học thuật lành mạnh, bổ ích cho sinh viên rèn luyện kỹ năng hành nghề. Đồng thời, việc tham gia cuộc thi cũng tạo cơ hội lớn cho các bạn sinh viên có dịp nâng cao khả năng tranh luận và kinh nghiệm giải quyết các vấn đề pháp lý ngay từ trong quá trình học tập tại giảng đường đại học.

2 đội đại diện LHU dự thi cuộc thi VMOOT 2023

Sau những kết quả đạt được cùng với sự nỗ lực và cố gắng không ngừng nghỉ của tập thể giảng viên hướng dẫn và nhóm sinh viên dự thi cuộc thi Phiên tòa giả định cấp Quốc gia năm 2022. Năm 2023, đại diện LHU có 2 đội đại diện tham gia dự thi cuộc thi VMOOT 2023, họ là những sinh viên năm 3 ngành Luật Kinh tế của Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế. Đồng hành cùng với các bạn sinh viên trong suốt quá trình tham dự cuộc thi là sự hỗ trợ của các Thầy Cô giảng viên trong ngành Luật Kinh tế với sự hướng dẫn và giải đáp tận tình những câu hỏi của đề thi liên quan đến từng môn học qua các buổi gặp với các giảng viên. Đặc biệt hơn hết là sự ủng hộ và cổ vũ tinh thần của Cô Th.S Huỳnh Thị Như Hiếu – Trưởng Bộ môn Luật Kinh doanh - Thương mại và cùng với sự hướng dẫn về mặt chuyên môn của các giảng viên hướng dẫn – Cô Th.S Vũ Thị Thanh Huyền – Trưởng Bộ môn Luật Tài chính - Ngân hàng, Thầy Th.S Võ Anh Phúc – Giảng viên LKT và Cô Th.S Ngô Thị Kim Anh – Giảng viên LKT đã giúp 2 đội hoàn thành tốt phần dự thi của mình tại cuộc thi Phiên tòa giả định cấp Quốc gia VMOOT 2023.

Danh sách Giảng viên hướng dẫn và Thành viên tham gia dự thi cuộc thi

Với việc trải qua 6 năm kinh nghiệm tổ chức (2017 – 2023), VMOOT đang ngày càng chứng tỏ được sức hút với các bạn sinh viên không chỉ riêng Trường Đại học Luật TP.HCM mà còn có sự quan tâm của các cơ sở đào tạo chuyên ngành Luật khác trên cả nước. Do đó, đây cũng là một trong những động lực để Trường Đại học Luật TP.HCM tiếp tục mở rộng cũng như nâng cao chất lượng cuộc thi, để mở rộng sức hút của cuộc thi đến nhiều bạn sinh viên trong nước. Qua đó thấy rằng, cuộc thi không chỉ là cơ hội cho các bạn sinh viên có thể trau dồi thêm nhiều kiến thức, kỹ năng mới mà còn làm hành trang cho quá trình làm việc của bản thân mỗi sinh viên sau này. Đồng thời là nền tảng vững chắc để sinh viên Luật Kinh tế được tiếp cận với những kiến thức, vụ việc thực tiễn, góp phần tạo nên sự thành công cho những cử nhân Luật Kinh tế trên bước đường sau này

Khoa Quản Trị KTQT

luật, kinh tế, phiên tòa, quản trị, sinh viên, tuyển sinh


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,163,394       2/329