Tin tức & Sự kiện

[QTKTQT] Đại diện LHU vinh dự có tên trong Liên minh Design Thinking Việt Nam

Vừa qua, các đơn vị trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã tổ chức chương trình Innovation Tour 2024 - Lễ ra mắt Liên minh Design Thinking Việt Nam và Chương trình Hội nghị Khoa học công nghệ quốc gia "Kết nối giữa startup với các tổ chức/cá nhân cung cấp dịch vụ, nhà đầu tư, các nguồn lực hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ giao thông vận tải".

Innovation Tour là hành trình kết nối, gặp gỡ, học hỏi các startup, doanh nghiệp, tổ chức, các chuyên gia, nhà khoa học. Chương trình tổ chức các hoạt động như sự kiện kết nối, thuyết trình, đóng góp ý tưởng, tham quan, tương tác, trải nghiệm để khám phá tính sáng tạo, đổi mới ở chiến lược của tổ chức, văn hoá doanh nghiệp, mô hình kinh doanh, quy trình vận hành, ứng dụng công nghệ trong phát triển sản phẩm, dịch vụ,… và các không gian làm việc đổi mới sáng tạo.

Các hoạt động trong Innovation Tour sẽ giúp cho những người tham gia phát triển góc nhìn đa chiều, sâu sắc, thực tế, thấu hiểu thị trường và có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ nhau cùng phát triển.

Liên Minh Design Thinking Việt Nam - Viet Nam Design Thinking Alliance (VDTA) thực hiện các nhiệm vụ: tư vấn, nghiên cứu, huấn luyện, phát triển các phương pháp, tư duy, ứng dụng Design Thinking trong các hoạt động đổi mới sáng tạo. Mục tiêu của VDTA là góp phần kiến tạo các nhà đổi mới sáng tạo tiên phong, từ đó hình thành nên các startup và doanh nghiệp sáng tạo.

ThS. Lưu Ngọc Liêm (thứ tư từ phải sang) tại lễ Ra mắt Liên minh Design Thinking Việt Nam

Chương trình được phối hợp tổ chức bởi Trường Đại học Giao thông vận tải (Bộ GTVT) giao Viện Đổi mới sáng tạo và Kinh tế số phối hợp với các Làng công nghệ Techfest Quốc gia; Mạng lưới Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp các trường đại học, cao đẳng (VNEI); Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo quốc gia và Trường Đại học Công Thương TP.HCM. Hội nghị nhằm triển khai Đề án 844 “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”.

Đặc biệt, tại sự kiện, đại diện LHU vinh dự có ThS. Lưu Ngọc Liêm - Trưởng bộ môn Marketing - Khoa QT-KTQT nằm trong Liên minh Design Thinking Việt Nam. Có thể nói, đây vừa là vinh dự, vừa khẳng định được những đóng góp của Đại học Lạc Hồng cho hệ sinh thái khởi nghiệp trong những năm qua với hàng loạt các giải thưởng lớn từ cấp tỉnh, đến khu vực và quốc gia.

Tại hội nghị, nhiều dự án đã tự tin khẳng định tính khả thi, sáng tạo của mình trong việc đưa sản phẩm vào thị trường. Đặc biệt các chuyên gia, chủ nhiệm dự án nhận được nhiều lời ngỏ ý đồng hành và đầu tư cho dự án từ các nhà đầu tư, các doanh nhân tham gia tại hội nghị. Đây là tín hiệu rất đáng mừng, khởi đầu thuận lợi cho các dự án/sản phẩm khi triển khai vào thực tế và mở ra nhiều cơ hội kết nối trong việc thực hiện Đề án 844.

Khoa Quản Trị KTQT

khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo, design, thinking, quản trị, tuyển sinh


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,162,305       1/501