Tin tức & Sự kiện

[QTKTQT] Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành - Ngành công nghiệp không khói đầy tiềm năng

Đảng và Nhà Nước ta đã xác định: Du lịch là ngành “công nghiệp không khói” giàu tiềm năng phát triển với nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao và cơ hội việc làm rộng mở. Trong đó, ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành đã và đang là ngành học thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn trẻ thích tìm hiểu khám phá, tính cách cởi mở, linh hoạt và năng động.

Để giúp các bạn có cơ sở cho việc định hướng nghề nghiệp, lựa chọn đúng ngành, trong nội dung bài viết này Đại học Lạc Hồng (LHU) sẽ giúp có cái nhìn tổng quan về ngành Quản trị dịch vụ du lịch và Lữ hành (QTDVDL&LH).

Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là gì?

Cùng với ngành du lịch, lĩnh vực QTDVDL&LH được đánh giá là ngành giàu tiềm năng nhất trong tiến trình hội nhập quốc tế của Việt Nam hiện nay.

Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành (tiếng Anh là Tourism and Travel Management) là ngành học bao gồm các hoạt động liên quan đến quá trình quản lý và điều hành du lịch. Bên cạnh phụ trách phân công công việc và quản lý công việc nhóm hướng dẫn viên du lịch, sinh viên tốt nghiệp ngành học này còn chịu trách nhiệm thiết kế, quản lý và điều hành công việc của nhiều bộ phận, phòng ban khác để phát triển các sản phẩm du lịch.

Sinh viên ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành ra trường làm gì?

Ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành mở ra một loạt cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch), mỗi năm toàn ngành QTDVDL&LH cần thêm gần 40.000 lao động. Tuy nhiên, lượng sinh viên chuyên ngành này ra trường chỉ khoảng 15.000 người/năm, trong đó chỉ có hơn 12% có trình độ cao đẳng, đại học trở lên. Như vậy với nhu cầu lao động lớn sinh viên ra trường có thể chọn làm việc trong các lĩnh vực cụ thể như sau:

Hướng dẫn viên du lịch, điều hành Tour, Tổ chức sự kiện, Marketing, Bán tour trong du lịch…

Điều hành, Quản trị tại các công ty du lịch trong nước và quốc tế.

Chuyên viên tại các Sở, Ban, ngành trong lĩnh vực du lịch.

Nghiên cứu, giảng dạy về du lịch tại các cơ sở đào tạo, trường đại học cao đẳng, viện nghiên cứu, đại học, cao đẳng… trên cả nước.

Phát triển các dự án kinh doanh dịch vụ du lịch – lữ hành của riêng mình…

Lý do bạn nên học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành tại Đại học Lạc Hồng?

Học ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành tại Đại học Lạc Hồng mang lại nhiều lợi ích và ưu điểm đáng chú ý.

Dưới đây là một số lý do bạn nên chọn Đại học Lạc Hồng để theo học ngành này:

Chương trình đào tạo chất lượng đề cao tính thực tiễn: Đại học Lạc Hồng cung cấp chương trình đào tạo chất lượng, hướng đến tiêu chuẩn AUN, với giáo trình được thiết kế linh hoạt, sinh viên hoàn toàn chủ động và linh hoạt trong việc sắp xếp thời gian học và tham gia các tour trải nghiệm thực tế do trường tổ chức. Đây là cơ hội cho sinh viên đối kiểm kiến thức và cập nhật thực tiễn khách quan, sớm làm quen với công tác lên kế hoạch, hướng dẫn, điều hành và quản lý đoàn.

Giảng viên giàu kinh nghiệm: Đại học Lạc Hồng có đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, đã và đang làm việc trực tiếp trong lĩnh vực du lịch và lữ hành, sẽ chia sẻ kiến thức sâu sắc và kinh nghiệm thực tế, giúp bạn phát triển các kỹ năng cần thiết để thành công trong ngành này.

Cơ sở vật chất hiện đại: Đại học Lạc Hồng đầu tư vào cơ sở vật chất hiện đại, bao gồm phòng học, phòng thực hành và các tiện ích hỗ trợ khác như thư viện, phòng máy tính, và phòng hội thảo, phòng làm việc chung... Điều này giúp sinh viên có môi trường học tập và nghiên cứu tốt, tạo điều kiện thuận lợi cho việc áp dụng kiến thức vào thực tế.

Cơ hội thực tập và liên kết doanh nghiệp: Đại học Lạc Hồng thiết lập các mối liên kết với các doanh nghiệp du lịch và lữ hành, các hiệp hội ngành nghề nhằm cung cấp cơ hội thực tập và giao lưu với các chuyên gia trong ngành. Điều này giúp sinh viên có cơ hội áp dụng kiến thức trong môi trường thực tế và mở rộng mạng lưới kết nối nghề nghiệp.

Mạng lưới cựu sinh viên và cơ hội việc làm: Đại học Lạc Hồng có mạng lưới rộng lớn của cựu sinh viên trong ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành. Điều này tạo ra cơ hội kết nối với các cựu sinh viên đã thành công trong lĩnh vực này và có thể giúp sinh viên tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp.

Sinh viên ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành có dễ xin việc hay không?

Ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành đang trở thành một ngành ngày càng phát triển và có nhu cầu cao về nhân lực. Do đó, sinh viên ngành này thường có khá nhiều cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Với chương trình đào tạo kết hợp hài hòa giữa lý thuyết và thực tế, sinh viên Đại học Lạc Hồng sau khi ra trường có thể tự tin làm tốt tại các công ty du lịch trong và ngoài nước, các sở, ban, ngành về du lịch hoặc nghiên cứu giảng dạy về du lịch.

Kỹ năng và kinh nghiệm cao: Sinh viên được đào tạo kỹ năng mềm vượt trội như giao tiếp, quản lý thời gian, khả năng làm việc nhóm và giải quyết vấn đề nên có lợi thế trong việc tìm kiếm việc làm. Thực tập và các hoạt động ngoại khóa có liên quan trong suốt quá trình học cũng giúp sinh viên tích luỹ kinh nghiệm quan trọng cho sự nghiệp.

Mạng lưới kết nối: LHU đã xây dựng mạng lưới kết nối trong ngành du lịch và lữ hành có thể giúp sinh viên tìm kiếm thông tin về các cơ hội việc làm và nhận được giới thiệu từ những người đã có kinh nghiệm trong ngành.

Các phương thức xét tuyển vào LHU năm 2024:

Trường Đại học Lạc Hồng thực hiện xét tuyển Đại học bằng 04 phương thức:

Phương thức 1: Xét tuyển bằng kết quả từ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Phương thức 2: Xét tuyển bằng kết quả học bạ.

Phương thức 3: Xét tuyển bằng điểm kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia.

Phương thức 4: Xét tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.

Liên hệ:

Khoa Quản Trị KTQT

du lịch, lữ hành, quản trị, tuyển sinh, sinh viên


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,162,397       1/504