Tin tức

[KT&ĐBCL] chia sẻ phương pháp đo lường đánh giá mức độ người học đạt chuẩn đầu ra CTĐT và Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong thiết kế hoạt động dạy - học

Phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng Trường Đại học Lạc Hồng đã tổ chức khóa tập huấn “Hướng dẫn đo lường đánh giá mức độ người học đạt chuẩn đầu ra chương trình đào tạo và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong thiết kế hoạt động dạy và học” dành cho giảng viên Nhà trường. Khóa tập huấn diễn ra trong 2 ngày 6/01/2024 và 10/01/2024.

Mở đầu buổi tập huấn, TS. Lâm Thành Hiển, Hiệu trưởng Nhà trường đã chia sẻ về nội dung đo lường chuẩn đầu ra chương trình đào tạo theo bộ tiêu chuẩn kiểm định ABET và AUN – QA. Đồng thời phân tích tầm quan trọng của việc xác định các kỹ năng, kiến thức, làm thế nào để biết sinh viên đạt được chuẩn đầu ra chương trình đào tạo. Buổi tập huấn diễn ra sôi nổi, tích cực, giảng viên chia sẻ những thắc mắc, đặt nhiều câu hỏi cần giải đáp.

TS. Lâm Thành Hiển – Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ tại buổi tập huấn

PGS.TS Nguyễn Thanh Lâm – Phó Hiệu trưởng Nhà trường giải đáp các câu hỏi thắc mắc của  giảng viên. Chia sẻ nhiều nội dung hữu ích về cách đánh giá chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo theo bộ tiêu chuẩn ABET và AUN – QA như: Thiết kế chuẩn đầu ra dựa trên thang đo Bloom; Thiết kế đề cương chi tiết dựa trên chuẩn đầu ra; Phương pháp đánh giá mức độ đạt chuẩn đầu ra học phần. Các chia sẻ đã giúp cho giảng viên hiểu rõ các bước và phương pháp đánh giá để đo lường mức độ đạt được chuẩn đầu ra của học phần, cũng như đạt được chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo.

PGS.TS Nguyễn Thanh Lâm – Phó Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ tại buổi tập huấn

TS. Lê Phương Trường – Trưởng phòng Khảo thí và Đảm bảo Chất lượng giới thiệu về phần mềm đo lường đánh giá chuẩn đầu ra chương trình đào tạo. Trong tương lai, hướng đến mục tiêu cài phần mềm và phân quyền về các khoa. Từ đó, các Khoa chủ động nhập dữ liệu trực tiếp vào phần mềm để thuận tiện đo lường đánh giá.

Tiếp theo, Thầy giới thiệu về ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong thiết kế hoạt động dạy và học  giúp các thầy cô khai thác thông tin hữu ích như tạo câu hỏi, thiết kế rubric, thiết kế đa phương tiện, chỉnh sửa bài báo, nghiên cứu khoa học….

TS. Lê Phương Trường – Trưởng phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng chia sẻ ứng dụng phần mềm đo lường chuẩn đầu ra 

Khóa tập huấn đã giúp cho giảng viên trong trường hiểu rõ về đo lường chuẩn đầu ra chương trình đào tạo và lợi ích, tiềm năng của việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực giảng dạy và nghiên cứu khoa học.

Một số hình ảnh buổi tập huấn

Đảm bảo chất lượng

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,162,090       1/506