Tin tức

Trường Đại học Lạc Hồng chia sẻ phương pháp đo lường chuẩn đầu ra chương trình đào tạo và Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo trong thiết kế hoạt động dạy- học

Công nghệ thông tin ngày càng tác động mạnh mẽ đến mọi lĩnh vực của cuộc sống và các ngành nghề. Đối với với ngành Giáo dục điều quan trọng là biết biến công nghệ thành một công cụ hữu ích phục vụ công tác quản lý và dạy học. Với tinh thần đó, ngày 11/12/2023, Trường Đại học Lạc Hồng đã có buổi chia sẻ với Trường Ngoại ngữ - Du lịch, Đại học Công nghiệp Hà Nội về công tác đo lường chuẩn đầu ra và ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong thiết kế hoạt động dạy – học.

  

Toàn cảnh buổi tập huấn

Phát biểu khai mạc buổi tập huấn, TS. Hoàng Ngọc Tuệ - Hiệu trưởng Trường Ngoại ngữ - Du lịch cho biết việc không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo luôn là mục tiêu, yêu cầu cốt yếu trong mọi hoạt động của trường. Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho giảng viên về cách thức đo lường chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo theo chuẩn ABET và AUN-QA là điều không thể thiếu trong thực hiện chiến lược phát triển hoạt động đào tạo nhà trường. Bên cạnh đó, việc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc thiết kế hoạt động dạy – học và kiểm tra đánh giá giúp giảng viên nâng cao hiệu quả công tác đào tạo.

TS. Hoàng Ngọc Tuệ - Phát biểu khai mạc buổi tập huấn

TS. Lâm Thành Hiển, Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng, đã chia sẻ về nội dung đo lường chuẩn đầu ra chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn kiểm định ABET và theo bộ tiêu chuẩn AUN – QA. Đồng thời phân tích tầm quan trọng của việc xác định các kỹ năng, kiến thức làm thế nào để biết sinh viên đạt được chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo. Bên cạnh đó TS. Lâm Thành Hiển cũng giới thiệu về phần mềm và ứng dụng phần mềm đo lường chuẩn đầu ra do trường tự xây dựng.

TS. Lâm Thành Hiển – Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng chia sẻ tại buổi tập huấn

PGS. TS Nguyễn Thanh Lâm – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng đã chia sẻ nhiều nội dung hữu ích về cách đánh giá chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN – QA như: Thiết kế chuẩn đầu ra dựa trên thang đo Bloom; Thiết kế đề cương chi tiết dựa trên chuẩn đầu ra; Phương pháp đánh giá mức độ đạt chuẩn đầu ra học phần. Các chia sẻ đã giúp cho trường bạn hiểu rõ các bước và phương pháp đánh giá để đo lường mức độ đạt được chuẩn đầu ra của học phần, cũng như đạt được chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo.

            PGS. TS Nguyễn Thanh Lâm – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng chia sẻ online

tại buổi tập huấn

TS. Lê Phương Trường – Trưởng phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng Trường Đại học Lạc Hồng đã chia sẻ với cán bộ, giảng viên Trường Ngoại ngữ - Du lịch về kinh nghiệm không ngừng học tập, nghiên cứu để nâng cấp “phiên bản” tốt hơn của người thầy sau mỗi năm học, đặc biệt quan tâm đến năng lực khai thác công nghệ thông tin, nhất là trí tuệ nhân tạo trong thiết kế hoạt động dạy- học với phương châm “công nghệ không thể thay thế người thầy, tuy nhiên có thể thay thế người thầy không biết ứng dụng công nghệ” để cán bộ, giảng viên nâng cao tinh thần tự học, tự thay đổi để đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.

TS. Lê Phương Trường – Trưởng phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng Trường Đại học Lạc Hồng chia sẻ tại buổi tập huấn

Buổi tập huấn đã diễn ra thành công, đạt được các mục tiêu và yêu cầu đề ra. Thông qua đó, giúp cho cán bộ, giảng viên Trường Ngoại ngữ - Du lịch hiểu về cách thức đo lường chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo theo chuẩn ABET, AUN – QA và việc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc thiết kế hoạt động dạy – học.

 

Đảm bảo chất lượng

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,162,103       1/508