Tin tức

[KT & ĐBCL] Trường Đại học Lạc Hồng Hướng dẫn các công cụ khảo sát và hoạt động tổ chức thu thập thông tin phản hồi từ các bên liên quan

Ngày 18/1/2024, Phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng Trường Đại học Lạc Hồng đã mời TS. Nguyễn Duy Mộng Hà - Trưởng phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành Phố Hồ Chí Minh hướng dẫn các công cụ khảo sát và hoạt động tổ chức thu thập thông tin phản hồi từ các bên liên quan cho Giảng viên Nhà trường.

Tại buổi tập huấn, các thầy cô được nghe TS. Nguyễn Duy Mộng Hà - Trưởng phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn trình bày các hướng dẫn về công cụ khảo sát, cách thức triển khai thu thập thông tin khảo sát, phương pháp xử lý, phân tích tổng hợp số liệu, nhằm hướng đến việc khảo sát sự hài lòng của người học được thực hiện một cách khoa học và khách quan.

TS. Nguyễn Duy Mộng Hà - Trưởng phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn trình bày các hướng dẫn về công cụ khảo sát

Nội dung triển khai các công cụ khảo sát:

1. Mục tiêu đối tượng nội dung khảo sát: Trước khi bắt đầu triển khai khảo sát, cần xác định rõ mục tiêu đối tượng nội dung khảo sát. Điều này đảm bảo rằng các câu hỏi và nội dung khảo sát phù hợp với đối tượng cần đánh giá.

2. Công cụ và các loại hình khảo sát: Công cụ khảo sát bao gồm các bảng hỏi, tọa đàm và hội nghị, phỏng vấn, trao đổi, họp riêng…. Loại hình khảo sát bao gồm khảo sát về môn học, khảo sát toàn bộ chương trình đào tạo, cơ sở vật chất , khảo sát sau tốt nghiệp về tình hình việc làm. Cần chọn loại hình khảo sát phù hợp với đối tượng nội dung khảo sát và mục tiêu đánh giá.

3. Thu thập thông tin và phản hồi từ các bên liên quan: Sau khi triển khai các công cụ khảo sát, cần thu thập thông tin và phản hồi từ các bên liên quan.

4. Sử dụng kết quả khảo sát để cải tiến chương trình đào tạo, giáo án, học phần theo PDCA (Plan - Do - Check - Act) hoặc làm minh chứng trách nhiệm giải trình các tiêu chuẩn, tiêu chí để phục vụ kiểm định.

Tài liệu hướng dẫn của buổi tập huấn

Buổi tập huấn đã giúp cho các Giảng viên hiểu rõ hơn về công cụ khảo sát cũng như cách thức để triển khai đo lường sự hài lòng của người học, từ đó có những biện pháp cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người học và kiểm soát được sự chính xác của thông tin đánh giá.

Một số hình ảnh buổi tập huấn

Đảm bảo chất lượng

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,162,089       1/506