Tin tức & Sự kiện

[QTKTQT] LHU nhận chứng nhận Danh hiệu Trường học xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp năm 2023

“Trường học tiêu biểu xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp” danh hiệu này vinh dự gọi tên Trường Đại học Lạc Hồng (LHU) tại Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia 2023 diễn ra tại Thủ đô Hà Nội vào 21/12/2023.

Chia sẻ tại Diễn đàn, TS Nguyễn Văn Tân – Trường Đại học Lạc Hồng cho biết, ở miền Đông Nam Bộ lợi thế hơn các vùng khác trong khởi nghiệp. Như ở Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, đặc biệt là TP. Hồ Chí Minh, khi cộng đồng người dân bước ra đường đã tiếp xúc với công ăn việc làm, vì vậy khi mà tiếp xúc với hoạt động khởi nghiệp, các doanh nhân hỗ trợ rất nhanh với cộng đồng.

Trong năm 2015 có xảy ra hiện trạng các sinh viên ra trường khó tìm kiếm công ăn việc làm, nhà trường đã quyết định thay đổi môi trường cho sinh viên được tốt hơn, chính vì vậy cơ duyên của chương trình khởi nghiệp đến với trường Lạc Hồng. Và từ năm 2016, sau khi tiếp cận được chương trình khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, nhà trường đã xây dựng và thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp từ mô hình này đến ngày nay.

TS Nguyễn Văn Tân - Đại học Lạc Hồng

Với các chương trình được tiếp thu từ các chương trình khởi nghiệp quốc gia, của các hội đồng khởi nghiệp vùng, chúng tôi đã áp dụng vào cho hoạt động khởi nghiệp của vùng Đông Nam Bộ, mở nhiều lớp cho các tỉnh, thành trong vùng và từ đây đã nhân lên cộng đồng khởi nghiệp.

Những cuộc thi, huấn luyện,… cần sự tham dự của các chuyên gia... được sự thúc đẩy của Nhà trường, các đơn vị trực thuộc tỉnh, thành cho đến nay tinh thần khởi nghiệp đã tạo ra được sự lan tỏa rộng ra toàn khu vực được cộng đồng và doanh nghiệp đón nhận. Cồng đồng khu vực Đông Nam Bộ thực sự đã hưởng được nhiều lợi ích từ chương trình khởi nghiệp quốc gia mà Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp đã và đang thực hiện.

Chia sẻ về kinh nghiệm của Đại học Lạc Hồng, TS Nguyễn Văn Tân cho rằng, sau khi tiếp cận chương trình, nhà trường thường xuyên tổ chức hoạt động khởi nghiệp ngay tại trong trường.

Để đẩy mạnh hoạt động khởi nghiệp trong trường thì cần sự vào cuộc quyết liệt của nhà trường, ngoài việc nâng cao kiến thức thì cần có chính sách hỗ trợ sinh viên trong quá trình tham gia các hoạt động khởi nghiệp, có cơ chế khi các dự án đạt giải…

Việc giúp cho sinh viên có các ý tưởng, tham gia vào các cuộc thi thì cũng tạo cho sinh viên được sự tự tin trong môi trường khởi nghiệp. Cùng với đó, như trường Lạc Hồng, chúng tôi cũng đã có một chương trình học bắt buộc về khởi nghiệp đối với các sinh viên trước khi ra trường. Tôi cho rằng, đây sẽ là động lực để thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp quốc gia lan tỏa.

03 trường học đại diện cho 03 miền Bắc Trung Nam: Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Đại học Đà Lạt, Đại học Lạc Hồng nhận chứng nhận Danh hiệu Trường học xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp năm 2023. 

Khoa Quản Trị KTQT

khởi nghiệp, Lạc Hồng, quản trị, tuyển sinh, sinh viên


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,162,844       1/508