Tin tức & Sự kiện

[QTKTQT] LHU đồng hành cùng sinh viên trong chương trình khởi nghiệp

Việt Nam là một quốc gia được đánh giá là có nguồn lao động trẻ, khoẻ và giàu trí sáng tạo, với bản chất cần cù, thông minh và chịu khó. Bên cạnh đó thì Việt Nam cũng được đánh giá là nước đang trên đà phát triển.

Lễ kí kết hợp tác giữa trường đại học Lạc Hồng với làng Học sinh-Sinh viên sáng tạo _ TECHFEST.

Lễ kí kết hợp tác giữa trường đại học Lạc Hồng với làng Học sinh - Sinh viên sáng tạo - TECHFEST.

Chính vì vậy trong những năm gần đây vấn đề khởi nghiệp đang được nhà nước quan tâm, chú trọng và được đánh giá rất cao. Có thể nói đây là một xu hướng tất yếu trong việc phát triển kinh – xã hội.

Nhận thức rõ được vai trò của khởi nghiệp, cũng như sứ mệnh của người lãnh đạo trong lĩnh vực đào tạo, nhận thức rõ khả năng sáng tạo của thế hệ trẻ nhất là trong giai đoạn hiện nay, giai đoạn của thời kỳ phát triển khoa học công nghệ, giai đoạn của sự bùng nổ thông tin.

Khởi nghiệp không chỉ là một cơ hội để giải quyết nạn thất nghiệp, mà còn là cách thức để thực hiện mục đích để tìm ra lời giải của bài toán phát triển kinh tế – xã hội.

Tại Việt Nam, khởi nghiệp đang được coi là nhiệm vụ nòng cốt trong việc khai thác triệt để và phát huy khả năng sáng tạo của thế hệ trẻ, khơi gợi niềm đam mê trong lao động, giảm tỉ lệ thất nghiệp, đẩy lùi các tệ nạn xã hội khác.

Theo báo cáo của Bộ Khoa học và Công nghệ, năm 2022, cả nước có hơn 20.000 doanh nghiệp khởi nghiệp được thành lập, tăng 10% so với năm 2021. Trong đó, có nhiều startup đạt được thành công, tạo ra những sản phẩm, dịch vụ có giá trị, góp phần thay đổi cuộc sống của người dân.

Lễ trao giải thưởng cuộc thi DESIGN THINKING

Đại học Lạc Hồng (LHU) là một trong những trường đại học đón đầu xu thế khởi nghiệp, giữ vai trò tiên phong” cùng sinh viên thực hiện ý tưởng khởi nghiệp và cũng đã đạt được kết quả thật ấn tượng như : “ Trên 100 dự án khởi nghiệp được khởi tạo, gần 10 tài sản trí tuệ được thương mại hóa …”

Đồng hành cùng chương trình khởi nghiệp, có 10 giảng viên là cố vấn khởi nghiệp được đào tạo, đội ngũ giảng viên/cố vấn có chuyên môn và kinh nghiệm sẽ là nguồn hỗ trợ giúp các sinh viên tự tin và vững bước trên con đường khởi nghiệp, cùng với nhiều chương trình , nhiều mô hình khởi nghiệp khác trường cũng đã triển khai và cũng đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận

Điều này đã được khẳng định bởi sự quan tâm, đầu tư kịp thời của nhà trường, đặc biệt là BLĐ nhà trường đã rất quan tâm và chú trọng đến vấn đề khởi nghiệp. Đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất nhằm phục vụ cho chương trình khởi nghiệp. Nhà trường đã xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp toàn diện, giúp các em sinh viên có nhiều cơ hội, tạo sự đồng thuận và gắn kết giữa nhà trường với sinh viên trong hành trình khởi nghiệp.

Có thể nói đây là kết quả đáng ghi nhận của LHU trong lĩnh vực khởi nghiệp. Năm 2023, LHU vinh dự nhận được Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo vì đã có đóng góp tích cực trong việc triển khai đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”

Ngoài ra, LHU cũng đã đạt được nhiều giải thưởng cao quý trong các cuộc thi khởi nghiệp uy tín, như :

– Giải Nhì cuộc thi “Khởi nghiệp quốc gia” do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức năm 2018, TOP 10 năm 2021, TOP 20 năm 2023, giải Nhất năm 2006.

– Giải Nhì cuộc thi “SV-STARTUP” do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức năm 2021

– Giải Ba và giả Khuyến khích năm 2022.

– Giải Nhất cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” do Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Nai tổ chức năm 2019

– Giải Nhì năm 2020, dự án có điểm cao nhất năm 2021, giải Nhì năm 2022.

– Giải Nhất cuộc thi Phụ nữ Đồng Nai khởi nghiệp đổi mới sáng tạo do Liên hiệp hội Phụ nữ tỉnh Đồng Nai tổ chức năm 201

– Giải Nhất năm 2021Giải Nhất cuộc thi Khởi nghiệp CIC do Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức năm 2021

– Giải Ba cuộc thi Innovation Nam Á Bank năm 2022

– Giải Nhì và giải Tư cuộc thi Design Thinking thuộc Techfest Quốc gia năm 2023.

Để đạt được những thành tích trên. Không thể phủ nhận được vai trò của BLĐ nhà trường đã dám nghĩ , dám làm và điều đặc biệt là họ có một tinh thần đoàn kết, sự đồng lòng và độ quyết tâm cao nên kết quả LHU nhận được là thành quả của cả một quá trình lao động, học hỏi và cống để tạo nên giá trị của ngày nay.

Những thành tựu này một lần nữa được khẳng định vị thế của LHU, khẳng định sự khác biệt về chất mà chỉ ở LHU mới có. LHU xứng đáng và tự hào là một trong những trường Đại học đi đầu trong việc thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam trong công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế – xã hội, giải quyết công ăn việc làm cho người lao động, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Theo https://vietnameuropa.eu/truong-dai-hoc-lac-hong-dong-hanh-cung-sinh-vien-trong-chuong-trinh-khoi-nghiep/

Khoa Quản Trị KTQT

khởi nghiệp, sinh viên, quản trị, tuyển sinh


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,162,261       2/503