Tin tức & Sự kiện

[QT-KTQT] Ban lãnh đạo Khoa QT-KTQT đạt giải khuyến khích Chương trình Phát huy sáng kiến, sáng tạo năm 2023

Vừa qua, Sở khoa học công nghệ Đồng Nai đã tổ chức "Ngày hội khoa học công nghệ" và trao giải các hội thi năm 2023. Tại ngày hội đã diễn ra lễ trao giải các hội thi trong lĩnh vực khoa học công nghệ của Đồng Nai năm 2023, trong đó chương trình phát huy sáng kiến, sáng tạo trong lao động và học tập đã tiếp nhận gần 410 giải pháp dự thi, giải thưởng sản phẩm truyền thông khoa học và công nghệ Đồng Nai với hơn 300 sản phẩm dự thi. Hội thi nông dân giỏi ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp có 36 giải pháp, dự án của các nhà nông tham gia cuộc thi. Cuộc thi tìm hiểu pháp luật về sở hữu trí tuệ tỉnh Đồng Nai đã thu hút gần 7500 lượt tham gia. Và hội thi giáo viên giỏi ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy với trên 1000 thí sinh tham gia. Các hội thi đã thúc đẩy mạnh mẽ tinh thần lao động sáng tạo của mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh, lan tỏa hiệu quả các giải pháp kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, góp phần phát triển kinh tế xã hội của Đồng Nai. 

Giải pháp của TS. Nguyễn Văn Tân và ThS. Tạ Thị Thanh Hương được khen thưởng tại chương trình

Đặc biệt, tại ngày hội, Khoa QT-KTQT có TS. Nguyễn Văn Tân - Trưởng Khoa QT-KTQT và cô ThS. Tạ Thị Thanh Hương - Phó trưởng Khoa QT-KTQT vinh dự nhận giải khuyến khích với giải pháp "Xây dựng mô hình 3T cho hoạt động thực tế của sinh viên tại Khoa QT-KTQT Trường Đại học Lạc Hồng". Trong thời gian triển khai, giải pháp đã mang đến lợi ích to lớn cho sinh viên trong việc trải nghiệm, tham gia các hoạt động thực tế. Từ đó, giúp sinh viên có cái nhìn tổng quan cũng như mối liên hệ giữa kiến thức được học tại trường và vấn đề thực tế tại doanh nghiệp.

ThS. Tạ Thị Thanh Hương - Đại diện nhóm tác giả nhận giải thưởng

Từ kết quả các phong trào, hội thi khoa học công nghệ, hàng năm, nhiều giải pháp, sáng kiến và cải tiến kỹ thuật đã được tuyển chọn tham dự và đạt được giải cao của các hội thi giải thưởng khoa học công nghệ quốc gia. Việc tổ chức các hội thi khoa học công nghệ đã tôn vinh và tạo phong trào cống hiến khoa học công nghệ thật sự sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân của Đồng Nai. Ngoài ra, Đồng Nai luôn có chủ trương, cơ chế đặt hàng, kêu gọi, thu hút các tổ chức, cá nhân và đặc biệt là các nhà khoa học đầu ngành, các viện, trường tham gia các công trình nghiên cứu, đề xuất các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, không những trong lĩnh vực khoa học và công nghệ mà còn có các lĩnh vực khác như cải cách hành chính, du lịch, dịch vụ,... thu hút đầu tư để Đồng Nai phát triển bền vững.

Khoa Quản Trị KTQT

sáng kiến, khoa học, công nghệ, học tập


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,163,259       2/330